Wednesday 6 July 2011

Self Esteem - Key of Success

self esteem:
 
ఆత్మ ఔన్నత్వం లేదా ఆత్మ గౌరవం ;

ప్రతీ వ్యక్తి జీవితం లో విజయం సాధించడానికి, తన శక్తియుక్తులమేరకు ఎదగడానికి దోహదపడేది అతను తనపై తాను పెంచుకున్న ఆత్మ ఔన్నత్వం లేదా అత్మగౌరవమే. No one can grow beyond his self esteem అని అంటాడు Jim Rohn అనే వ్యక్తిత్వ వికాస శిక్షకుడు. ముందుగా మనలో అత్మ ఔన్నత్వం ఎంత వరకు ఉందో క్రింది ప్రశ్నల ద్వారా తెలుసుకుందాం. నిజాయితీ గా క్రింది ప్రశ్నలకు సమాధానాలు ఇవ్వండి.
1 . ఇతరులు నాకన్నా గొప్ప అధ్రుష్టవంతులు మరియు గొప్పవాళ్ళు కారు.
2 . నన్ను నేను అంగీకరిస్తున్నాను మరియు నా గురించి నేను చాలా సంతోషంగా ఉన్నాను.
3.నలుగురిలో కలవడాన్ని ఇష్టపడతాను.
4 . నన్ను నేను విలువైన వ్యక్తిగా నలుగురికి అవసరమైన వ్యక్తిగా భావిస్తాను.
5 . నేను మంచిపని చేసాను అని ఇతరులు చెప్పవలసిన పని లేదు.
6 . నేను నాలా ఉండటమే నాకు ముఖ్యం.
7 . ఇతరులతో త్వరగా స్నేహం చేయగలుగుతాను.
8 . నా గురించి తక్కువగా భావించకుండా ఇతరుల విమర్శలను స్వీకరించగలుగుతాను.
9 . నా తప్పులను బహిరంగంగా ఒప్పుకోగలను.
10 . నా స్పందనను. భావాలను నేను దాచుకోను.
11.నా అభిప్రాయాలను స్వచ్చంధంగా వ్యక్తపరచగలను.
12. నేను ఉల్లాసంగా, నిర్భయంగా ఉండే వ్యక్తిని.
13 . నా గురించి, నా అభిప్రాయలను గురించి ఇతరులు ఏమనుకున్నా పట్టించుకోను.
14. ఇతరులు నా అభిప్రాయలకు తమ ఆమోదం తెలపాలని ఆశించను.
15. నేను కోరుకునే వాటిని గురించి ఇష్టపడేవాటిగురించి గిల్టీగా అపరాధబావాన్ని నేను తలంచను.
16. ఇతరుల అభిమానానికి , ప్రేమకి నేను పూర్తి అర్హత కలిగియున్నాను.

TEST SCORE: అవును అనే ప్రతీ సమాధానానికి ఒకమార్కు వేసుకోండి

15-16 మార్కులు - మీ ఆత్మ ఔన్నత్వం చాలా అధికంగా ఉంది. ఆల్ ది బెస్ట్
12-14 మార్కులు - పర్వాలేదు. మెరుగుపడే అవకాశం ఉంది.
8-11 మార్కులు - చాలా తక్కువగా ఉంది. అనేక సందర్భంలో మిమ్మల్ని వెనక్కు లాగుతోంది.
8 మార్కుల కన్నా తక్కువ - మీ ఆత్మ గౌరవం చాలా తక్కువ స్థాయిలో ఉంది.

మరి ఆత్మవిశ్వాసాన్ని, ఆత్మ గౌరవాన్ని, ఆత్మ ఔన్నత్వాన్ని ఎలా పెంచుకోవాలి.

* మీరు సాధించిన విజయాల గురించి ఆలోచించండి.
* విమర్శకులకు బెదరకండి. ఇతరులు మనలను పొగడారంటే మన వలన వారికి ఏదో ప్రయోజనం ఉందన్నమాట. విమర్శించారంటే ప్రస్తుతం వారికి మన అవసరం పెద్దగా లేదన్నమాట.
* వాస్తవాల్ని గ్రహించండి.
* భవిష్యత్తు పై ధ్రుష్టి పెట్టండి.
*విమర్శకులకన్నా పెద్దగా ఆలోచించండి. వారికన్నా ఉన్నతంగా ఆలోచించండి.
*మీ గురించి మీరు ఉన్నతంగా ఉండటానికి ఏ అంశాలు మెరుగుపరుచుకోవాలో తెలుసుకోండి.
* ఆత్మ పరిశిలనతో మీలో లోపాలను సరిదిద్దుకోండి.
* సీత కష్టాలు సీతవి, పీత కష్టాలు పీతవి. ప్రతి ఒక్కడికీ వాడి స్థాయిని బట్టి సమస్యలుంటాయని తెలుసుకోండి.
*మన ఆలోచన స్థాయి మేరకే మనం ఎదగగలగమని గుర్తించి, ఎంత మేరకు ఎదగాలనుకుంటున్నారో ఆ స్థాయి మేరకు ఆలోచనలు పెంచుకోండి.
* ఈ స్రుష్టిలో కేవలం మనం ఒకరికి మాత్రమే జవాబుదారి. అది ఎవరో తెలుసుకొని ఆత్మసాక్షి గా పనిచేయండి.
* ఆనందం భవిష్యత్తులో ఉండదు. ఈ క్షణం ఆనందంగా ఉండలేని వాడు ఏ క్షణం ఆనందంగా ఉండలేదు.
విష్ యు ఆల్ ది బెస్ట్
అలజంగి ఉదయ్ కుమార్
trainerudaykumar@gamil.com

No comments:

Post a Comment